Chúng ta cần làm gì khi bị ngập nước

Posted by hệ thống chống ngập on 19:22 with No comments

Cách chống nước ngập vào nhà chưa đến 5 phút


Chiều tối ngày 27/9, Một cơn mưa to trút xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm cho hơn 59 tuyến đường ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, chỗ ngập sâu nhất lên đến 1,5m. 



Ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm mưa bắt đầu từ 16h30' tới 17h50', lượng mưa ập xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập tới 0,5m, thời gian nước rút tầm khoảng 1 giờ sau. Mưa ập xuống ngay vào giờ tan tầm phát ra rất khó khăn cho người tham gia giao thông, những thiết bị di chuyển bị nước vào gây hỏng hàng loạt, nhiều người bắt buộc dắt bộ chen chúc nhau sinh ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, các gia đình 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng nhiều thiết bị, vật dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh mua bán ở đây đều bị tê liệt hàng giờ liền, tệ hơn đối với các gia đình có tầng hầm thì các đồ dùng và phương tiện di chuyển để bên dưới hầm đều bị nước ngập nhấn chìm làm hỏng hóc rất nhiều. Với những nhà đang có trẻ con ở nhà việc nước ngập như thế này phát ra khá nhiều phiền toái cho các bậc phụ huynh khi phải giữ trẻ em tránh xa các cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như này tôi lo lắm, vì nước ngập này đâu phải sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để con nít nghịch thì hơi nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa nói, những  nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng nề, không chỉ thế những hiện tượng bị bệnh ngoài da do nước bẩn diễn ra rất thường xuyên nhất là với con trẻ, nước bẩn là một trong những nguyên do trực tiếp dẫn tới các bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc các bậc cha mẹ giữ con em mình tránh xa khỏi nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa ngừng hẳn thì tốn hơn khoảng 1 tiếng để nước rút, bây giờ người ta mới bắt đầu thu dọn và thay thế những thiệt hại do cơn mưa phát ra ra, ước tính tổn thất của những người dân ở đây là gần 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa sinh ra.

Để giải quyết vấn đề nước ngập, những năm qua TP Hồ Chí Minh đã cố gắng triển khai thực hiện các quy hoạch, từng bước giải quyết tình trạng ngập úng. Thành phố đã chi hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Nhưng, do việc thực hiện các quy hoạch chống ngập lụt còn rất chậm chạm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  do đó tình trạng ngập lụt do triều cường chưa được khắc phục dứt điểm.


Theo các nhà nghiên cứu, trước tình trạng biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, thủy chiều cao xảy ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập úng tại Thành phố HCM sẽ ngày một tăng nếu không sớm triển khai những giải pháp chống ngập úng phải, kịp thời.


Với những rủi ro, sự cố và các thiệt hại do mưa ngập gây ra là rất nặng nề, việc tìm một cách thức chống ngập tiết kiệm và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, bạn ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập sâu đều đã và đang nỗ lực tìm một giải pháp riêng cho mình để tránh những tổn thất và rắc rối trên. Tuy nhiên việc tìm ra một biện pháp chống ngập tốt nhất là khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến Phần lớn người đau đầu kể cả với các nhà khoa học.

Cách chống ngập nước đơn giản và dễ dàng thực hiện 


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com